Van báo động hãng

4.5

Van báo động (Alarm valve) là dòng van chuyên dùng để kiểm soát dòng chảy của nước vào hệ thống đầu phun nước Sprinkler trong hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC). Tương tự như van một chiều, Alarm valve chỉ cho phép nước chảy vào theo một chiều duy nhất & phát chuông cảnh báo (tín hiệu báo động) khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra.
Hiện nay, van báo động được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống PCCC, tòa nhà cao tầng, trường học, bệnh viện, nhà máy sản xuất, trung tâm thương mại,… Van báo động của hãng TLSH- Pháp luôn được đánh giá cao trong các dự án. Dưới đây là một số đặc điểm của Van báo động hãng TLSH
1. Thông số kỹ thuật
- Áp suất làm việc tối đa: 16 bar
- Nhiệt độ làm việc tối đa: 0°C/+100°C
- Kết nối bích: EN1092-2
2. Nguyên lý hoạt động:
- Khi có hỏa hoạn, bộ phận cảm biến nhận tín hiệu và truyền đến các máy bơm, máy bơm hoạt động, bơm nước trực tiếp vào hệ thống. Lúc này van báo động sẽ mở cho phép dòng nước đi qua. Khi nước chảy vào hệ thống, chuông cảnh báo kêu, đồng thời công tắc áp lực sẽ chuyển từ trạng thái đóng (OFF) sang mở (ON).
- Khi áp lực và áp suất trong đường ống đạt đến một giá trị nhất định thì máy bơm sẽ ngừng hoạt động, đồng thời các thiết bị như van báo động, đồng hồ đo áp suất, chuông nước cũng sẽ dừng hoạt động.
- Trong trường hợp mức nhiệt đám cháy quá cao làm vỡ đầu phun Sprinkler, áp suất trong hệ thống sẽ tự động tụt, điều này có thể làm áp suất trên và áp suất dưới của van báo động bị mất cân bằng. Khi đó, đĩa van sẽ tự động mở và bơm nước vào để bù phần áp suất thiếu hụt trước đó.
3. Cấu tạo
Van báo động (Alarm valve) được cấu thành từ 4 bộ phận chính:
Thân van
Thường được làm từ chất liệu gang cao cấp, bên ngoài được phủ 1 lớp sơn màu đỏ epoxy giúp chống lại các tác động từ bên ngoài lên van. Thân van báo động có thiết kế kiểu lắp mặt bích, có nhiệm vụ kết nối, bảo vệ các bộ phận bên trong van và cho phép dòng chảy lưu chất đi qua cửa van.
Đồng hồ đo áp suất
Được đặt trên van, thông qua đồng hồ chúng ta có thể đo được áp suất chênh lệch giữa van báo động (Alarm valve) đến đầu phun Sprinkler và áp lực từ máy bơm đến van báo động.
Chuông nước (Water Alarm Bell) hay chuông báo động
Là bộ phận quan trọng, có khả năng phát ra âm thanh (còi hú) để báo động khi phát hiện có đám cháy, hỏa hoạn.
Công tắc áp suất (Pressure Switch)
Công tắc áp suất được sử dụng để thông báo đến người quản lý/vận hành hướng dòng chảy và mức chênh lệch áp của hệ thống đường ống, thiết bị. Được kết nối trực tiếp về tủ báo cháy để giám sát tín hiệu khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra.

Công ty CP Khoa học công nghiệp Đại Nam - Nhà cung cấp hàng đầu về thiết bị máy bơm công nghiệp, van công nghiệp tại Việt Nam. Sản phẩm nhập khẩu 100% từ các thương hiệu uy tín thế giới như Masflo, Zurn, TLSH,... đạt tiêu chuẩn quốc tế Lead Free, Wras, NFPA-20, DIN, EN. Đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp được đào tạo bởi chuyên gia nước ngoài. Khách hàng gồm các tập đoàn lớn như Samsung, Piaggio, EVN và nhiều dự án trọng điểm quốc gia. Cam kết chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, xứng đáng là đối tác tin cậy cho mọi công trình.

Liên hệ: Công ty CP Khoa học công nghiệp Đại Nam
Địa chỉ: P303, Tầng 3, Tòa Nhà An Bình 1, số 3 Trần Nguyên Đán, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 0337469618
Email: vantoan.dainam@gmail.com